Lami Farm đơn vị cung cấp sản phẩm từ Atiso đỏ, dâu tằm chất lượng

Lamifarm cung cấp sản phẩm từ Atiso đỏ, dâu tằm uy tín
Lamifarm cung cấp sản phẩm từ Atiso đỏ, dâu tằm uy tín

Atiso đỏ, dâu tằm là các loại hoa quả dân dã rất quen thuộc được nhiều người yêu thích. Không chỉ bởi trà atiso hay mứt dâu tằm có hương vị thơm ngon mà  còn có giá trị dinh dưỡng cao. Lami Farm sản xuất cung cấp sản phẩm từ Atiso đỏ, dâu tằm hàng đầu.

Đôi nét về Lami Farm

Lami Farm được biết đến là một cửa hàng, website chuyên cung cấp các sản phẩm chế biến từ nông sản sạch. Theo đó, gồm có các nguyên liệu pha chế, nhiều loại trái cây sấy dẻo, sấy giòn, và đặc biệt là Atiso, dăm tằm. 

Đôi nét về Lami Farrm
Đôi nét về Lami Farrm

Sản phẩm tại nhà LamiFarm đều được kiểm nghiệm về chất lượng an toàn thực phẩm, bảo đảm tốt cho sức khỏe. Cũng vị tâm huyết trong kinh doanh, uy tín với khách hàng mà thương hiệu Lami Farm hiện đang được rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước quan tâm đến.

Các dòng sản phẩm nổi bật tại nhà Lamifarm

Ngoài hai dòng sản phẩm chủ lực là Atiso đỏ, dâu tằm, nhà LamiFarm còn có nhiều các sản phẩm nông sản sạch khác. Được khách hàng tin tưởng và chọn sử dụng trong nhiều năm qua, với Atiso đỏ, dâu tằm cửa hàng luôn có nhiều các chính sách bán hàng cực kỳ ưu đãi và đảm bảo chất lượng trên từng món. 

Sản phẩm Atiso đỏ

Sản phẩm siro atiso đỏ tại nhà Lamifarm
Sản phẩm siro atiso đỏ tại nhà Lamifarm

Hiện tại, LamiFarm đang đưa ra thị trường các sản phẩm được chế biến từ Atiso đỏ thơm ngon, bảo dưỡng đang được khách hàng gần xa tin dùng, gồm có: 

  • Bông Aitiso khô
  • Mứt Atiso đỏ
  • Nước cốt Atiso đỏ
  • Nước cốt kèm bông Atiso đỏ 
  • Siro Atiso đỏ

Công dụng của Atiso khiến người tiêu dùng lựa chọn sử dụng: 

  • Hạ lượng đường trong máu.
  • Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích.
  • Các vấn đề về thận và ngăn ngừa sỏi mật.
  • Thiếu máu, hạ huyết áp.
  • Viêm khớp.
  • Nhiễm trùng bàng quang, giúp lợi tiểu.
  • Các vấn đề về gan.
  • Hỗ trợ sau điều trị người bị rắn cắn.
  • Dùng tương tự như các loại nước dưỡng da, chăm sóc da tốt. 

Sản phẩm dâu tằm

Sản phẩm dâu tằm tại nhà Lamifarm
Sản phẩm dâu tằm tại nhà Lamifarm

Nếu như yêu thích vị chua chua của Atiso, yêu thích vị ngọt và hấp dẫn, là lạ bạn nên thử các sản phẩm từ dâu tằm mà nhà LamiFarm đang cung cấp, như sau: 

  • Mứt dâu tằm
  • Siro dâu tằm
  • Nước cốt dâu tằm 
  • Dâu tằm rim hạt đác

Lơi ích của quả dâu tằm mang lại cho sức khỏe con người: 

  • Tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn.
  • Bảo vệ thị giác. 
  • Phòng chống, ngăn ngừa ung thư.
  • Hạn chế các nếp nhăn trên da. 
  • Loại bỏ lượng cholesterol có hại trong cơ thể. 
  • Hạn chế viêm nhiễm xấu.
  • Điều chỉnh huyết áp. 
  • Tăng cường chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Kiểm soát cân nặng. 
  • Hỗ trợ cho sức khỏe hiệu quả tiền sinh sản.

Điểm khác biệt nổi bật tại nhà Lamifarm

Không chỉ là nhà cung cấp, LamiFarm còn là sản xuất nên đảm bảo cho khách hàng về chất lượng sản phẩm, an toàn và giá cả. Khách hàng trên toàn quốc tin chọn đặt hàng và sử dụng sản phẩm nông sản tại LamiFarm là vì: 

Chất lượng của sản phẩm 

Đây là yếu tố quan trọng luôn đặt lên hàng đầu. Tại LamiFarm luôn cam kết mang lại cho người tiêu dùng nguồn sản phẩm chất lượng, không dùng chất bảo quản, thành phần các chất hóa học gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Mọi quy trình từ khâu trồng trọt chăm sóc đều tuân theo các cơ chế tự nhiên, sản phẩm đều được sản xuất và đóng gói theo dây chuyền máy móc và công nghệ hiện đại, khép kín. Sự hài lòng của khách hàng làm động lwujc phát triển, nỗ lực từng ngày. 

Giá cả sản phẩm hợp lý 

Giá bán ra thị trường của atiso, dâu tằm tại Lami Farm ở mức tầm trung nên dễ phù hợp với túi tiền của mọi người và luôn có cá chính sách bán hàng tốt để đảm bảo mức giá cạnh tranh nhất. 

Năng lực sản xuất

Lami Farm hiện đang là đơn vị cung cấp sỉ và lẻ nguồn nông sản xanh, tươi sạch và thơm ngon của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh nói riêng. 

Với tầm nhìn lớn, vào năm 2025 Lami Farm sẽ đưa ra thế giới những sản phẩm nông sản tại Việt Nam. Hy vọng được góp phần mang những đặc sản ẩm thực độc đáo của Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Chính sách bán hàng được đảm bảo

Khi mua hàng nông sản, Atiso đỏ, dâu tằm,… tại Lami Farm khách hàng hoàn toàn an tâm về chính sách mua hàng cũng như các chính sách đổi trả được đảm bảo chuyên nghiệp nhất. 

Sau khi nhận được đơn hàng, khách sẽ được đổi trả trong vòng 2 ngày nếu có vấn đề phát sinh không đúng như quảng cáo. Đội ngũ nhân viên/ chuyên viên chăm sóc khách hàng tại Lami Farm sẽ luôn hỗ trợ 24/7 nhanh chóng nhất. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 02 Bình Hòa, Thị trấn Lấp Vò, Huyện Lấp Vò, Đồng Tháp
  • Hotline: 0784 499 343
  • Zalo: 0784 499 343
  • Email: lamifarmvn@gmail.com
  • Website: https://lamifarm.vn

Misako – Địa Chỉ Bán Tổ Yến Tinh Chế Uy Tín Chất Lượng Hàng Đầu

Misako - Địa Chỉ Bán Tổ Yến Tinh Chế Uy Tín Chất Lượng Hàng Đầu
Misako - Địa Chỉ Bán Tổ Yến Tinh Chế Uy Tín Chất Lượng Hàng Đầu

Ở thời điểm hiện tại, yến sào đã dần trở thành một thực phẩm quen thuộc, được dùng để cải thiện sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Với những người bận rộn, họ thường ưu tiên lựa chọn tổ yến tinh chế để tiện hơn cho quá trình chế biến. Tuy nhiên, yến tinh chế lại rất dễ làm giả, độn những loại thực phẩm khác nhau vào để kiếm lời. Vì thế khách hàng rất dễ mua phải hàng đểu nếu như không sành chọn yến. Nếu bạn cũng đang lo lắng về vấn đề này thì hãy đến ngay Misako – Địa chỉ bán tổ yến tinh chế uy tín chất lượng hàng đầu hiện nay. Cùng anlaghien.com.vn tìm hiểu ngay thôi nào.

Tổ yến tinh chế là gì?

Tổ yến tinh chế là yến đã được trải qua các công đoạn xử lý. Chúng sẽ được ngâm trong nước qua vài giờ đồng hồ để có thể loại bỏ bớt tạp chất, bụi bẩn và để yến mềm ra. Sau đó sẽ trải qua công đoạn nhặt lông, làm sạch toàn bộ tạp chất trong tổ yến. Tiếp theo sẽ cho vào trong các khuôn chuyên dụng để định hình lại sợi yến tươi và tạo thành tổ yến như ban đầu. Cuối cùng là đưa vào hệ thống công nghệ chuyên nghiệp để làm khô tổ yến.

Tổ yến tinh chế là gì?
Tổ yến tinh chế là gì?

Yến sào tinh chế thường sẽ có màu trắng ngà, không bị lẫn lông và tạp chất. Khi cầm thì sẽ cảm thấy nhẹ tay, xốp, sợi yến thì có hơi thô và sần sùi nhẹ.

Tác dụng của tổ yến tinh chế đối với sức khỏe

Tổ yến nói chung và yến tinh chế nói riêng là thực phẩm mang lại vô vàng lợi ích đối với sức khỏe của người dùng. Dưới đây là những công dụng cực kỳ tuyệt vời mà tổ yến tinh chế mang lại cho sức khỏe:

Thúc đẩy quá trình hồi phục sức khỏe

Với những người sau khi phẫu thuật, trải qua sinh nở thì việc phục hồi sức khỏe nhanh chóng là rất cần thiết. Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng và thúc đẩy quá trình hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Nó có công dụng trong việc bồi bổ cơ thể, cải thiện thể trạng.

Giúp tăng cường sinh lý

Yến sào là thực phẩm có khả năng tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ vô cùng hiệu quả.  Chất L-Arginine có trong tổ yến giúp gia tăng lượng hormone tăng trưởng HGG. Cải thiện tình trạng rối loạn và điều hòa chức năng tình dục. Chị em nếu sử dụng thường xuyên còn giúp da mịn màng, trẻ đẹp và hồng hào hơn.

Làm sạch hệ hô hấp

Tổ yến cũng có công dụng trong việc làm sạch hệ hô hấp, bổ phổi. Giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hệ hô hấp. Nhờ vậy mà bạn sẽ có được một lá phổi cực kỳ khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cũng là một trong những công dụng tuyệt vời của tổ yến tinh chế. Nhất là những người đang có đề kháng yếu, vừa phẫu thuật xong, người hay mệt mỏi, kiệt sức. Dùng yến tinh chế là một trong những cách vô cùng hữu hiệu để bồi bổ và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Trong tổ yến có chứa các axit amin, canxi, protein… đây đều là những chất cần thiết để tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, nó còn có công dụng trong việc cải thiện hệ tiêu hóa và giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.

Tăng cường hệ hô hấp

Yến tinh chế đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ hô hấp. Cải thiện quá trình hoạt động của phổi, bảo vệ phổi trước những tác nhân độc hại có thể làm ảnh hưởng đến nó.

Cải thiện các vấn đề về xương khớp

Trong tổ yến tinh chế có chứa một hàm lượng Canxi khá cao. Đây là chất có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe hệ xương khớp. Đối với những người lớn tuổi, lượng canxi của họ sẽ bị giảm đi rất nhiều. Vì thế nên sử dụng yến tinh chế để giúp tăng cường dẻo dai, ngăn chặn loãng xương.

Tổ yến tinh chế bảo quản như thế nào? Để được bao lâu

Yến tinh chế cũng gần giống như các dòng yến sào khác, thời gian sử dụng sẽ khoảng từ 2 – 3 năm. Nhưng tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng yến trong khoảng 1 năm mà thôi. Như vậy tổ yến mới có thể phát huy được hết những công dụng vốn có của nó. Tuy nhiên, cũng sẽ tùy thuộc vào cách bạn bảo quản tổ yến sẽ quyết định được tổ yến có dùng được lâu hay không.

Tổ yến tinh chế bảo quản như thế nào? Để được bao lâu
Tổ yến tinh chế bảo quản như thế nào? Để được bao lâu

Cách bảo quản tổ yến tinh chế:

Nếu mua về mà bạn không dùng hết được tổ yến tinh chế ngay thì nên để yến vào trong các hộp kín hoặc túi zip và đặt ở những khu vực thoáng mát để bảo quản. Tránh các khu vực ẩm thấp vì nó sẽ làm tổ yến bị mốc, hư hỏng. Cũng không được để yến tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì nó sẽ làm yến mất đi hết dưỡng chất.

Nếu yến đã chuyển sang màu nâu đen thì bạn không nên tiếp tục sử dụng. Vì lúc này yến đã bị nhiễm khuẩn do những tác động oxy hóa từ môi trường.

Misako – Địa chỉ mua yến tinh chế uy tín chất lượng

Nếu bạn lo lắng mua phải yến tinh chế kém chất lượng, bị độn chất phụ gia để tăng trọng lượng thì hãy đến ngay với Misako. Đây là một trong những địa chỉ mua yến tinh chế chất lượng, uy tín mà bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Misako - Địa chỉ mua yến tinh chế uy tín chất lượng
Misako – Địa chỉ mua yến tinh chế uy tín chất lượng

Misako với hơn 7 năm kinh nghiệm trong mảng sản xuất và cung cấp các loại thực phẩm yến sào. Trong đó, yến tinh chế là sản phẩm nổi bật nhất tại Misako hiện nay. Cùng với đó là sự đa dạng về chủng loại sản phẩm yến tinh chế, do đó người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Misako cam kết mang đến cho khách hàng những tổ yến tinh chế sạch nhất, chất lượng nhất, không độn thêm phụ gia hoặc dùng hóa chất làm sạch. Vì thế khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng để chọn mua yến tinh chế tại Misako.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp cho bạn đọc có thêm được nhiều thông tin hữu ích về yến tinh chế. Nếu bạn có nhu cầu mua tổ yến tinh chế thì hãy liên hệ ngay với Yến sào Misako để có thể mua được những sản phẩm chất lượng nhất cho mình và những người thân yêu cùng nhau sử dụng nhé.

>>> Xem thêm: Sen Đại Việt – Nét Đẹp Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam

Sen Đại Việt – Nét Đẹp Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam

Sen Đại Việt - Nét Đẹp Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam
Sen Đại Việt - Nét Đẹp Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam

Sen từ lâu luôn là một loại thực phẩm được ưa chuộng vì những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Thị trường cung cấp sen cũng vì thế mà vô cùng nhộn nhịp. Thế nhưng để lựa chọn được một thương hiệu uy tín chất lượng trong thị trường này không phải là điều dễ dàng. Sen Đại Việt ra đời để giải quyết nổi lo đó cho người tiêu dùng sen. Không dừng lại ở thị trường trong nước, công ty còn mang sứ mệnh quảng bá nét văn hóa ẩm thực đặc sắc này đến với bạn bè trên khắp năm châu. Ngay bây giờ, hãy cùng Ăn Là Ghiền tìm hiểu đôi nét về Sen Đại Việt nhé!!

Siêu thị Sen Đại Việt – Sen của người Việt

Năm 2016, Sen Đại Việt được thành lập với tầm nhìn “Trở thành nhà tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm, sản phẩm và mỹ phẩm từ cây sen Việt Nam ra đến Thế giới”. Đội ngũ nhân viên của công ty luôn nỗ lực không ngừng để đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Xứng đáng là đơn vị cung cấp các mặt hàng về sen hàng đầu tại Việt Nam.

Siêu thị Sen Đại Việt - Sen của người Việt
Siêu thị Sen Đại Việt – Sen của người Việt

Hơn nữa, Sen Đại Việt luôn lấy khách hàng làm trung tâm, dùng tiêu chí “Giá trị sản phẩm được cam kết bởi sự hài lòng tuyệt đối của Khách hàng” là mục tiêu cho sự phát triển. Từ đó, công ty sẽ luôn có những sự cải tiến không ngừng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đưa ra những chiến lược giá hợp lý. Đảm bảo mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Công ty hiện là đối tác cung cấp hạt sen cho các thương hiệu nước uống nổi tiếng tại Việt Nam như Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên Legend,…

Các sản phẩm nổi bật được Sen Đại Việt cung cấp

Sen Đại Việt là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm có nguyên liệu chính là sen. Những hạt sen tươi loại I, to, tròn đều được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn ISO 22000:2018, HACCP. Lợi thế của Sen Đại Việt đến từ nguồn cung cấp hạt sen dồi dào và chất lượng và sở hữu cánh đồng sen do chính doanh nghiệp tự đầu tư sản xuất. Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật đang được bán tại siêu thị Sen Đại Việt:

  • Trà sen
  • Hạt sen tươi
  • Hạt sen sấy tẩm
  • Hạt sen đóng lon
  • Củ sen sấy tẩm
  • Bộ quà tặng 

Xem thêm sản phẩm: Trà hoa sen sấy cao cấp tại Sen Đại Việt

Các sản phẩm của Sen Đại Việt
Các sản phẩm của Sen Đại Việt

Các sản phẩm từ sen chắc chắn sẽ là những món quà lý tưởng và bổ dưỡng nhất để bạn tự tay gửi đến đối tác và những người mà bạn yêu thương. Giá cả tuy không phải rẻ nhất, nhưng Sen Đại Việt cam kết bạn sẽ nhận được những sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường, xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.

Nguồn cung ứng lớn cho thị trường là một lợi thế cực lớn của Sen Đại Việt. Khách hàng có thể mua số lượng lớn mà không cần lo về tình trạng thiếu hụt sản phẩm. Những sản phẩm mà công ty cung cấp luôn giữ được nguyên vẹn mùi vị thơm ngon tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời vốn có trong sen. Các dòng trà còn được ướp trực tiếp trên cánh đồng sen. Còn được bảo quản 1 ngày 1 đêm trên cánh đồng để giữ được trọn vẹn tinh túy của đất trời. Hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng hương vị thanh nhã, độc đáo khi thưởng thức.

Điều gì tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm của Sen Đại Việt

Để đảm bảo chất lượng cao và ổn định, tất cả sản phẩm đến từ thương hiệu Sen Đại Việt phải đảm bảo những nguyên tắc sau:

  • Nguyên liệu được lựa chọn từ những sản phẩm loại I. 
  • Được sản xuất, bảo quản, phân phối theo chuỗi cung ứng khép kín đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và tiêu chuẩn HACCP.
  • Đảm bảo ATVSTP và đủ điều kiện để xuất khẩu ra nước ngoài.
Điều gì tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm của Sen Đại Việt
Điều gì tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm của Sen Đại Việt

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu trong cam kết dành cho khách hàng. Đồng thời cải tiến không ngừng để mang đến những sản phẩm đạt và vượt ngoài mong đợi cho những khách hàng thân yêu. Kèm với đó, Sen Đại Việt cũng không quên thực hiện nghĩa vụ của mình với cộng đồng. Công ty luôn cam kết thực hiện tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Hơn nữa, không vì lợi nhuận mà cung cấp những sản phẩm không đạt chất lượng. Thay vào đó, công ty luôn phấn đấu nâng cao lợi nhuận trong sự hài hòa giữa lợi ích công ty, lợi ích khách hàng.

Vì sao nên tin tưởng sử dụng sản phẩm của Sen Đại Việt

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã dần “lung lay” rồi đúng không nào? Nhìn chung, đây sẽ là những lý do bạn nhất định phải trải nghiệm sản phẩm của Sen Đại Việt ít nhất một lần:

  • Sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng cao với nguồn nguyên liệu tốt nhất. 
  • Quy trình sản xuất, bảo quản và phân phối đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và HACCP nghiêm ngặt.
  • Đội ngũ nhân viên thân thiện, hiếu khách, luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Chất lượng dịch vụ đảm bảo sẽ khiến bạn không thể hài lòng hơn.
Vì sao nên tin tưởng sử dụng sản phẩm của Sen Đại Việt
Vì sao nên tin tưởng sử dụng sản phẩm của Sen Đại Việt

Bên cạnh đó, ủng hộ sản phẩm của Sen Đại Việt cũng là một cách bạn ủng hộ cho hàng tiêu dùng Việt. Góp phần giúp chúng tôi có thêm sức mạnh quảng bá nét đẹp ẩm thực Việt đến với nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Thông tin liên hệ

Để mua hàng hoặc có nhu cầu giải đáp bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Sen Đại Việt theo những thông tin dưới đây:

Trụ sở chính: 33D3/8C KP. Đồng An 3, P. Bình Hòa, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Nhà máy: Khóm 1, Thị trấn Mỹ An, Huyện Tháp Mười, Đồng Tháp

Hotline: 0898 23 28 38

Email: info@sendaiviet.com

Website: https://sendaiviet.com

Cách nấu củ sen xào thịt bò cực hấp dẫn, thơm ngon

cách nấu củ sen xào thịt bò cực hấp dẫn, thơm ngon
cách nấu củ sen xào thịt bò cực hấp dẫn, thơm ngon

Củ sen là món ăn phổ biến trong những bữa cơm gia đình hiện nay. Do có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như giảm cholesterol trong máu, điều hoà huyết áp, bổ gan, ích vị. Củ sen xào thịt bò là sự kết hợp giữa củ sen cùng với thịt bò càng tăng giá trị dinh dưỡng và ngon miệng cho món ăn. Ăn Là Ghiền sẽ mách các bạn cách làm củ sen xào thịt bò sa tế cực hấp dẫn và thơm ngon.

Nguyên liệu cho món củ sen xào thịt bò

  • Củ sen : 1 củ
  • Ớt chuông đỏ : 1 quả
  • Ớt sừng : 1 quả
  • Thịt bò : 200 gr
  • Hành baro : 1 nhánh
  • Sa tế tôm : 1 muỗng canh.
  • Gia vị thông dụng : đường, dầu hào, nước tương, hạt nêm, muối.
  • Chanh lấy nước : 1 qủa.
  • Tỏi băm nhuyễn : 20 gr

Hướng dẫn thực hiện món củ sen xào thịt bò

Sơ chế thịt bò:

  • Thịt bò rửa sạch cùng với muối, thái miếng mỏng. Dùng búa đập thịt bò để miếng bò được mềm mại hơn.
  • Ướp thịt bò cùng với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng canh nước tương cùng chút tiêu xay. Ướp trong 15 phút để thịt bò được thấm gia vị.
Sơ chế thịt bò
Sơ chế thịt bò

Sơ chế củ sen:

  • Củ sen gọt vỏ, rửa sạch cùng với chanh để củ sen không bị thâm.
  • Thái củ sen thành lát mỏng, độ dày 0,5 – 1 cm và chần sơ củ sen qua nước sôi 1 phút.
  • Nhanh tay vớt củ sen cho vào thau nước đá để giữ độ giòn cho củ sen.
Sơ chế củ sen
Sơ chế củ sen

Sơ chế các nguyên liệu khác cho món củ sen xào thịt bò

  • Ớt chuông đỏ rửa sạch, bỏ cuống và hạt bên trong. Cắt thành những miếng vuông vừa ăn.
  • Ớt sừng bạn bỏ hạt bên trong và thái sợi.
  • Hành baro rửa sạch và thái nhuyễn.

Làm củ sen xào thịt bò:

Làm củ sen xào thịt bò
Làm củ sen xào thịt bò
  • Chúng ta cho chảo dầu lên bếp, phi thơm tỏi trên chảo. Trút lần lượt thịt bò đã được ướp và củ sen vào xào. Khi thịt đã săn lại, cho 1 muỗng canh sa tế tôm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh đường. Xào đến khi các gia vị hoà quyện.
  • Tiếp theo chúng ta cho ớt chuông, ớt sừng vào củ sen xào thịt bò. Điều chỉnh lại gia vị cho vừa miệng. 
  • Cho hành baro vào rồi tắt bếp.

Mách nhỏ:

  • Để món củ sen xào thịt bò được ngon, bạn nên chọn những miếng bò đỏ tươi và có nhiều gân mỡ. Thái thành những miếng mỏng để bò không bị dai khi xào. Không nên mua những miếng bò có màu nhạt hay có mùi khó chịu.
  • Ớt chuông chọn những quả to mọng, vỏ bên ngoài căng mọng và trơn láng. Không mua những quả héo hay cuống lìa khỏi quả.

Thưởng thức củ sen xào thịt bò

Thưởng thức củ sen xào thịt bò
Thưởng thức củ sen xào thịt bò

Củ sen giòn giòn, mọng nước ăn cùng miếng bò dai dai, cay cay của sa tế. Món củ sen xào thịt bò dùng chung với cơm nóng. Món ăn đã sẵn sàng cho bữa cơm gia đình. Củ sen kết hợp cùng thịt bò không những ngon miệng mà còn mang nhiều dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

2 cách nấu củ sen hầm thịt bò giàu dưỡng chất

2 cách nấu củ sen hầm thịt bò giàu dưỡng chất
2 cách nấu củ sen hầm thịt bò giàu dưỡng chất

Củ sen không chỉ được mệnh danh là “thần dược” thanh nhiệt mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Củ sen kết hợp cùng thịt bò là một gợi ý không tồi để các mẹ muốn tẩm bổ cho gia đình. Chuyên mục bếp hôm nay Ăn Là Ghiên sẽ giúp các mẹ hoàn thành món củ sen hầm thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà.

Củ sen hầm thịt bò nấu cùng ngô non

Chuẩn bị nguyên liệu cho món củ sen hầm thịt bò:

  • Củ sen : 1 củ
  • Ngô non : 1 trái
  • Thịt bò : 400 gr
  • Nấm hương : 6 cái
  • Hạt sen : 100 gr
  • Hành ngò : 2 nhánh
  • Hành tây : ½ củ
  • Tỏi băm nhuyễn : 20 gr
  • Gia vị thông dụng : đường, nước tương, hạt nêm, muối, giấm, tiêu xay.

Sơ chế nguyên liệu:

Đối với món củ sen hầm thịt bò, bước sơ chế các nguyên liệu rất quan trọng. Vì đặc tính của thịt bò dai khi nấu lâu nhưng củ sen nấu quá nhanh sẽ không chín mềm. Các mẹ nên lưu ý ở điểm này để nấu món ăn được ngon hơn.

Thịt bò:

  • Thịt bò mua về, rửa sạch cùng với muối. Trước khi thái thịt, bạn dùng búa chuyên dụng đập thịt của nhà bếp dần miếng thịt bò để bò được mềm hơn khi nấu.
  • Dùng dao thái thành miếng vuông vừa ăn, có kích thước cỡ đầu ngón tay cái. Rửa lại với nước lạnh và để ráo.
Sơ chế Thịt bò
Sơ chế Thịt bò

Củ sen: 

  • Củ sen chọn những củ cứng cáp, tròn và lùn. Gọt vỏ nâu bên ngoài, xả sạch dưới vòi nước lạnh để bùn đất, chất nhớt trong các lỗ sen trôi đi hết. Cắt thành những khoanh tròn có độ dày từ 1 – 1,5cm và rửa sạch với nước muối. Các mẹ có thể chọn mua củ sen đóng gói sẵn trong các siêu thị, hoặc cửa hàng tiện lợi.
Sơ chế Củ sen
Sơ chế Củ sen
  • Cho 1 nồi nước lên bếp, đợi khi nước sôi bạn cho 1 muỗng canh giấm và củ sen vào. Nấu củ sen khoảng 2 phút. Với cách làm này, sẽ giúp cho củ sen không bị thâm và khi nấu củ sen hầm thịt bò sẽ nhanh chín hơn.

Sơ chế các nguyên liệu khác:

  • Ngô non bóc lớp vỏ bên ngoài, bỏ các chỉ bắp. Rửa sạch và cắt thành những khoanh tròn có độ dày 1,5 – 2 cm.
  • Hạt sen bỏ tim sen, rửa cùng nước muối và nước lạnh. Để ráo.
  • Ngâm nấm hương trong nước ấm 30 phút để nấm hương được mềm. Rửa lại sạch với nước và để ráo. 
  • Hành ngò bỏ phần rễ, rửa sạch, thái nhuyễn. Hành tây bóc vỏ, cắt thành những múi cau.

Nấu món củ sen hầm thịt bò:

Món củ sen hầm thịt bò sẽ nấu ngon hơn khi nấu trong nồi áp suất. Món ăn sẽ được nấu nhanh và ngon hơn.

  • Bạn cho chảo dầu lên bếp, phi thơm tỏi và cho bò vào xào, nêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh đường. Xào thịt bò chín tái. Không nên xào lâu, thịt bò sẽ bị dai. 
  • Cho thit bò vào nồi áp suất, thêm 1,5l nước lọc. Ninh nhừ thịt bò trong thời gian 45 – 60 phút.
  • Sau thời gian trên, lần lượt cho củ sen và bắp non vào. Vị ngọt từ củ sen và bắp non giúp cho nước súp ngọt thanh. Cho 1 muỗng canh hạt nêm vào súp. Bạn có thể điều chỉnh lại gia vị cho hợp khẩu vị. Nấu súp trong 30 phút. 
  • Tiếp tục cho nấm hương, hạt sen, hành tây vào súp, nấu thêm 15 phút. Cho hành ngò vào rồi tắt bếp.
Nấu món củ sen hầm thịt bò
Nấu món củ sen hầm thịt bò

Công thức cho món bò hầm củ sen đơn thuần

Món củ sen hầm thịt bò  đơn giản này cũng không thua gì món bò hầm với củ sen nấu cùng bắp non. Với vị chua nhẹ của cà chua kết hợp cùng cà rốt sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Thịt bò bạn có thể chọn mua nạm bò (phần thịt có dính gân). Nấu món bò hầm củ sen này dùng nồi áp suất sẽ giúp cho thịt bò mau mềm hơn. Nguyên liệu theo tỉ lệ bên dưới:

  • Nạm bò : 300 gr
  • Củ sen : 1 củ
  • Cà rốt : 1 củ
  • Cà chua : 2 quả
  • Hành ngò : 2 nhánh
  • Hành tây : ½ củ
  • Tỏi băm nhuyễn : 20 gr
  • Gia vị thông dụng : đường, nước tương, hạt nêm, muối, giấm, tiêu xay.

Các bước thực hiện tương tự như món củ sen hầm thịt bò nấu cùng ngô non. Nhưng cà rốt, cà chua sẽ thay cho ngô non và hạt sen. Món ăn sẽ không ngọt thanh của bắp non nhưng thay vào đó sẽ có vị chua nhẹ của cà chua. Thịt bò thì mềm mại.  Giúp món ăn lạ miệng, đỡ ngấy hơn.  

Thành phẩm củ sen hầm thịt bò
Thành phẩm củ sen hầm thịt bò

Biến tấu món đuôi bò hầm củ sen thơm ngon

Món đuôi bò hầm củ sen sẽ là biến tấu thay cho bắp bò. Món này ăn kèm cùng với bún, thêm rau muống. Tuy nhiên đuôi bò cần phải sơ chế kĩ bằng cách đập dâp gừng, chà xát với đuôi bò và rửa lại bằng rượu trắng. 

Sau khi xào sơ đuôi bò với gia vị, bạn ninh đuôi bò trong nồi áp suất thời gian từ 2-3 tiếng để bò được mềm. Ngoài củ sen, cà rốt nguyên liệu thay thế chúng ta có thể cho thêm táo đỏ, hạt sen để nước súp được ngọt thanh hơn.

Biến tấu món đuôi bò hầm củ sen thơm ngon
Biến tấu món đuôi bò hầm củ sen thơm ngon

Thời gian chế biến của món đuôi bò hầm củ sen hơi lâu nhưng đừng ngại mà không trổ tài mang những món ăn dinh dưỡng đến những thành viên trong gia đình.

Những lưu ý khi nấu củ sen hầm thịt bò

Thịt bò

  • Các bạn nên chọn thịt bò còn tươi xen lẫn những đường gân màu trắng. Dùng tay ấn nhẹ vào thịt bò, thịt bò có độ đàn hồi và cứng, không bị dính tay.
  • Không nên chọn mua những miếng thịt bò có mùi hôi, thịt bò có màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, khi sờ vào bị nhớt tay và nhão. 
  • Nên chọn mua phần gân trên một số bộ phận con bò như bắp bò, đùi bò, sừơn bò, gân bò hay đuôi bò. Dù nấu hơi lâu nhưng vị ngọt đặc trưng của bò sẽ làm nước súp ngon hơn. 

Củ sen

Món củ sen hầm thịt bò được ngon. Ngoài phần thịt bò ngon, chọn mua củ sen ngon cũng không kém phần quan trọng cho món ăn. 

  • Các mẹ nên chọn mua củ sen 7 lỗ từ sen hồng. Củ sen mang nhiều tinh bột, vị bùi của củ sẽ giúp món hầm ngon hơn.
  • Chọn những củ sen có đốt to và ngắn. Củ sen còn nguyên vẹn. 
  • Không nên mua những củ sen bị chảy nước, không còn nguyên vẹn do củ sen rất dễ chứa kí sinh trùng.

Dụng cụ khi nấu món củ sen hầm thịt bò:

Thịt bò nấu càng lâu, miếng bò càg mềm mại. Khi dùng sẽ ngon và bổ dưỡng hơn. Các mẹ nếu có điều kiện nên chọn nấu cùng nồi áp suất. Trong quá trình nấu, nhiệt áp suất tăng nhưng không thoát ra ngoài làm chín thức ăn nhanh chóng. Giúp các mẹ tiết kiệm được thời gian và điện năng. 

Kết luận

Món củ sen hầm thịt bò là món ăn mang nhiều giá trị dinh dưỡng. Sự kết hợp của thịt bò cùng với củ sen thêm một số nguyên liệu khác giúp cho mùi vị của món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Hãy trổ tài nấu món củ sen hầm thit bò cho gia đình vào những ngày cuối tuần nhé.

Cách nấu canh củ sen nấu tôm bổ dưỡng, chuẩn mẹ nấu

Cách nấu canh củ sen nấu tôm bổ dưỡng, chuẩn mẹ nấu
Cách nấu canh củ sen nấu tôm bổ dưỡng, chuẩn mẹ nấu

Bữa cơm gia đình là một trong những giá trị văn hoá không thể thiếu của những gia đình Á Đông. Những món ăn được mẹ hay vợ nấu mặc dù đơn giản nhưng đó chính là tình cảm của phụ nữ dành cho chồng, cho con. Hôm nay Ăn Là Ghiền sẽ giới thiệu đến các bạn món canh củ sen nấu tôm thanh đạm và ngon miệng cho những ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh củ sen nấu tôm

  • Tôm sú : 5 con
  • Giò sống : 100 gr
  • Cà rốt : 1 củ
  • Bắp mĩ : 1 trái
  • Củ sen : 1 củ
  • Hành ngò
  • Gia vị thông dụng : đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, muối và giấm.
Nguyên liệu canh củ sen nấu tôm
Nguyên liệu canh củ sen nấu tôm

Hướng dẫn thực hiện món canh củ sen nấu tôm

Sơ chế tôm sú:

  • Tôm sú mua về, bạn chà xát và rửa sạch với muối.
  • Dùng tay tách đầu và thân tôm ra làm hai. Tiếp theo, dùng dao bén và nhỏ luồng vào lưng tôm, cắt một đường dọc và kéo đến đuôi.
  • Dùng tay tách vỏ tôm, bổ tôm làm hai dọc theo chiều dọc và kéo phần chỉ đen trên lưng tôm ra. Rửa tôm sạch và để ráo nước.
Sơ chế tôm sú
Sơ chế tôm sú

Sơ chế rau củ:

  • Củ sen gọt vỏ, rửa sạch với nước muối và giấm. Cắt thành những khoanh tròn có độ dày 1 – 1.5 cm.
  • Bắp mĩ lột vỏ bên ngoài, bỏ phần chỉ bắp. Dùng dao tách hột bắp mĩ.
  • Cà rốt bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch với nước muối. Thái cà rốt thành hạt lựu.
  • Hành ngò rửa sạch, thái nhuyễn. 
Sơ chế rau củ
Sơ chế rau củ

Ướp tôm sú cùng với giò sống 

  • Dùng 1 tấm thớt sạch, bạn cắt nhỏ tôm và bằm nhuyễn. 
  • Trộn tôm cùng với giò sống, cho ½ cà rốt cắt hạt lựu vào. Thêm muỗng cà phê đường, hạt nêm và 1 muỗng canh nước mắm, chút tiêu xay. Mang bao tay và bóp đều để hỗn hợp được hoà quyện các gia vị với nhau.
  • Bạn vo thành những viên tôm nhỏ, có kích thước cỡ đầu ngón tay.

Nấu canh củ sen nấu tôm:

  • Cho 1l nước vào nồi, cho lên bếp. Đợi khi nước sôi nhẹ, chúng ta cho tôm đã được vo viên vào, cho củ sen vào nấu trong 20 phút.
  • Tôm viên nổi lên mặt nước là tôm đã chín. Cho 1 muỗng cà phê muối, ½  muỗng canh đường và ½ muỗng cà phê hạt nêm vào nồi canh. Nhớ hớt bọt nổi lên để nước canh được trong.
  • Cho ½ cà rốt còn lại, bắp mĩ vào canh củ sen nấu tôm. Nấu thêm 10 phút để vị ngọt của bắp hoà quyện cùng canh.
  • Cho thêm hành ngò vào  rồi tắt bếp.

Thưởng thức món canh củ sen nấu tôm

Thưởng thức món canh củ sen nấu tôm khi còn nóng hổi, tôm viên chấm cùng chén nước mắm ớt. Món canh ăn cùng với cơm trắng sẽ ấm lòng của những thành viên gia đình.

Thưởng thức món canh củ sen nấu tôm
Thưởng thức món canh củ sen nấu tôm

Mẹo nhỏ

Để món canh củ sen nấu tôm ngon, bạn phải chọn những con tôm được tươi ngon bằng cách nhận biết qua vỏ tôm trong suốt. Không nên mua những con tôm bị chảy nhớt, thân uốn cong, vỏ tôm có sạn và có mùi hôi khó chịu. 

Món canh củ sen nấu tôm có vị bùi của củ sen, vị ngọt của thịt tôm hoà quyện mùi thơm ngọt của bắp. Ăn cùng với chén nước mắm ớt cay. Món ăn tuy thanh đạm nhưng cũng đủ mang lại sự ấp áp của gia đình. Chúc các mẹ thành công với món ăn này.

Cách làm vịt hầm củ sen thơm ngon, hấp dẫn

Cách làm vịt hầm củ sen thơm ngon, hấp dẫn
Cách làm vịt hầm củ sen thơm ngon, hấp dẫn

Trung Quốc không chỉ được biết đến như là cái nôi văn hoá của người Châu Á. Mà còn được biết đến với nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Hôm nay, bếp sẽ hướng dẫn đến các bạn món mì vịt tiềm nổi tiếng của Trung Hoa. Món mì vịt hầm củ sen không chỉ có mùi thơm đặc trưng của vịt mà còn mang nhiều giá trị dinh dưỡng từ củ sen. Cùng Ăn Là Ghiền nấu ngay món vịt hầm củ sen nào!

Nguyên liệu cần cho món vịt hầm củ sen

  • Thịt vịt : 1 con
  • Củ sen : 2 củ
  • Hạt sen : 100 gr
  • Nấm đông cô : 6 chiếc
  • Cà rốt : 1 củ
  • Hành ngò 
  • Tỏi, hành tím, gừng
  • Gia vị : xì dầu, dầu hào, đường, hạt nêm, muối, tiêu, bột ớt, mật ong, rượu trắng, giấm
  • Mì trứng khô : 2 vắt
Nguyên liệu cần cho món vịt hầm củ sen
Nguyên liệu cần cho món vịt hầm củ sen

Hướng dẫn làm món vịt hầm củ sen

Đặc trưng để món vịt hầm củ sen thơm ngon và hấp dẫn, bạn cần phải khử mùi của vịt đầu tiên.

Sơ chế thịt vịt

  • Thịt vịt mang về, bạn làm sạch, nhổ phần lông con và chặt thành những miếng vừa ăn.
  • Dùng muối hạt chà xát thịt vịt, rửa sạch với nước khoảng 3 lần để phần dơ của vịt trôi đi.
  • Gừng cắt lát, đập dập chà xát lên thịt vịt. Dùng rượu trắng rửa thịt vịt cùng với gừng. Sau đó rửa sạch với nước.
  • Tỏi, hành tím đập dập, bóc vỏ và băm nhuyễn. Cho 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh hạt nêm xoa bóp lên thịt vịt. Xoa đều cùng tỏi, hành tím băm. Ướp thịt vịt trong 45 – 60 phút để gia vị thấm đều.
Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế củ sen và rau củ khác

  • Củ sen gọt vỏ, rửa sạch cùng giấm và cắt thành miếng vừa ăn. Độ dày khoảng 1 – 1.5 cm.
  • Hạt sen bỏ tim sen, rửa sạch cùng nước muối. Để ráo.
  • Nấm đông cô ngâm cùng nước ấm 30 phút, rửa sạch và cắt thành những miếng vừa ăn.
  • Cà rốt gọt vỏ, tỉa hình hoa và rửa sạch.
  • Hành ngò rửa sạch, thái nhuyễn.

Chiên thịt vịt

Cho chảo dầu lên bếp, mang thịt vịt đã được ướp chiên đến khi thịt có màu vàng thì tắt bếp. Bước làm này rất quan trọng, để giúp khử mùi của thịt vịt.

Nấu vịt hầm củ sen

  • Bạn cho nồi lên bếp, phi thơm tỏi và hành tím. Lần lượt cho thịt vịt, củ sen, cà rốt vào nồi cùng 2l nước. Thêm 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh đường vào nồi súp. Nấu ở lửa nhỏ 30 phút để củ sen và thịt vịt được mềm. Nhớ hớt bỏ phần bọt nhé.
  • Sau thời gian trên, chúng ta tiếp tục cho cà rốt, hạt sen và nấm đông cô vào. Điều chỉnh lại gia vị và nấu thêm 20 phút. Rồi tắt bếp.
Nấu vịt hầm củ sen
Nấu vịt hầm củ sen

Trụng mì

  • Chuẩn bị nồi nước sôi, cho mì vào nấu đến khi mì mềm. 
  • Cho mì ra tô, thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn để mì không bị dính.

Làm nước chấm cho món mì vịt hầm củ sen

  • Bạn rửa sạch, bỏ cuống và bỏ hạt bên trong ớt, băm nhuyễn. Số lượng ớt phụ thuộc vào độ ăn cay của gia đình.
  • Chuẩn bị 1 cái chén, cho 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương ớt và 4 muỗng canh nước lọc. Khuấy đều các gia vị trên cho hoà quyện với nhau.
  • Cho phần nước sốt lên bếp, đun liu riu ở lửa nhỏ. Đến khi hỗn hợp hơi sệt lại, chúng ta cho phần ớt băm nhuyễn vào và tắt bếp.

Thưởng thức món vịt hầm củ sen

Nấu vịt hầm củ sen
Nấu vịt hầm củ sen

Bỏ mì trụng vào tô,  thêm thịt vịt cùng củ sen, cà rốt, nấm và hạt sen vào tô. Cho nước súp vào. Có thể cho thêm giá trụng hoặc rau xà lách ăn kèm. Món mì vịt hầm củ sen ăn cùng nước chấm đặc trưng càng làm cho món ăn trở nên đậm đà và hấp dẫn. 

Bí quyết để mua nguyên liệu ngon

  • Để mua được thịt vịt ngon bạn chọn những vịt mọc đủ lông, cổ và phao câu đều tròn. Vùng da bụng và phần cổ phải dày, cầm lên nặng tay. Không nên mua vịt có màu sắc khác lạ và có mùi hôi.
  • Củ sen chúng ta nên chọn những củ sen chắc, mập và tròn, cầm nặng tay. Nên chọn mua củ sen 7 lỗ, vì độ bùi của củ sen nấu món mì vịt hầm củ sen thêm phần ngọt và thanh hơn. 
  • Chọn hạt sen tròn và mảy, hạt sen có màu vàng tự nhiên nếu bạn chọn sen đã được bóc vỏ sẵn. 
  • Cà rốt mua những củ cà rốt thon và dài, phần lá còn dính vào cuống và có màu cam gạch đẹp.

Kết luận

Món mì vịt hầm củ sen có cách chế biến cũng không quá khó, chỉ cần sơ chế kĩ phần thịt vịt không còn mùi vịt. Nước súp thì đậm đà, ngọt thanh mát của củ sen và hạt sen. Mì vịt hầm củ sen không chỉ ngon miệng mà còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Thịt vịt kết hợp cùng củ sen, hạt sen sẽ giúp điều hoà thân nhiệt cơ thể, thanh nhiệt cho những người có máu nóng và bị nhiệt.

Cách làm canh củ sen táo đỏ thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm canh củ sen táo đỏ thơm ngon, bổ dưỡng
Cách làm canh củ sen táo đỏ thơm ngon, bổ dưỡng

Củ sen trong Đông Y còn được gọi là liên ngẫu. Có tính ôn hàn, giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Củ sen đã được các thầy thuốc Đông Y nghiên cứu và kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, cho ra những món ăn bổ dưỡng.

Canh củ sen táo đỏ là món được dâng lên cho các vua chúa Trung Quốc ngày xưa mục đích nhằm để thanh mát cơ thể. Ăn Là Ghiền hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món canh củ sen táo đỏ dinh dưỡng để các bạn có thể thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh củ sen táo đỏ

  • Củ sen : 2 củ
  • Hạt sen : 100 gr
  • Củ năng : 6 củ
  • Táo đỏ : 50 gr
  • Thịt bằm : 200 gr
  • Kỉ tử : 20 gr
  • Hành, ngò : 2 nhánh.
  • Dừa tươi : 2 trái
  • Gia vị thông dụng : hạt nêm, đường, muối, tiêu.
  • Chanh : 1 quả.

Hướng dẫn thực hiện món canh củ sen táo đỏ

Sơ chế nguyên liệu cho món canh củ sen táo đỏ

  • Hạt sen rửa sạch, tách bỏ tim sen.
  • Táo đó và kỉ tử rửa sạch dưới vòi nước để các bụi bẩn trôi đi hết. Ngâm trong nước lạnh 30 phút để táo và kỉ tử được mềm.
  • Củ sen, củ năng gọt vỏ bên ngoài. Xả thật sạch dưới vòi nước lạnh. Đối với củ sen, cắt thành khoanh tròn có độ dày 1.5 cm – 2 cm. Còn củ năng thì chẻ làm đôi. 
  • Các bạn chuẩn bị một thau nước, vắt nước chanh và muối vào. Ngâm củ sen, củ năng khoảng 15 phút để củ sen, củ năng không bị thâm.
  • Hành ngò rửa sạch, thái nhuyễn.
Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Ướp thịt bằm cùng gia vị

Cho 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối và ít tiêu trộn đều với thịt bằm. Ướp thịt 15 phút để các gia vị thấm. Bạn vo thành từng viên vừa ăn, kích thước cỡ đầu ngón tay. 

Nấu canh củ sen táo đỏ

Cho nước dừa tươi vào nồi đun trên bếp. Khi nước dừa lên tim, từ từ cho thịt bằm vo viên vào và nấu khoảng 5 phút. Nhớ hớt bọt để nước canh được trong.

Kế đến, cho củ sen và củ năng vào nồi. Thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối. Nấu đến khi củ sen, củ năng chín mềm. 

Nấu canh củ sen táo đỏ
Nấu canh củ sen táo đỏ

Lần lượt cho các nguyên liệu như táo đỏ và kỉ tử vào, đun trên lửa nhỏ thêm 10 phút. Để vị ngọt của táo đỏ hoà quyện cùng với canh. Các bạn có thể điều chỉnh lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị.

Cho hành ngò vào canh rồi tắt bếp. 

Thành phẩm
Thành phẩm

Món canh củ sen táo đỏ có vị ngọt từ củ sen, thịt bằm và táo đỏ. Củ năng thì giòn, củ sen thì bùi bùi. Đây chính là món ăn đã được các đầu bếp dâng canh lên vua chúa của Trung Quốc ngày xưa. Canh củ sen táo đỏ là món ăn thanh nhiệt, khát trong những ngày hè nóng bức.

Một số món khác từ củ sen tốt cho sức khỏe

Phần trên đã hướng dẫn đến các bạn món canh củ sen táo đỏ thơm ngon và bổ dưỡng. Canh củ sen táo đỏ có công dụng bổ huyết, bổ phế và ích tì vị. Ở phần này, bếp sẽ giới thiệu những món ăn từ củ sen cùng với những nguyên liệu khác. Chẳng những không thua gì món canh củ sen táo đỏ mà còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Được các thầy thuốc và các chuyên gia ẩm thực sáng tạo và chế biến.

Củ sen hầm đuôi heo

Món củ sen hầm đuôi heo có công dụng bổ phế, bổ thận và ích tinh, trị rối loạn cương dương, tinh trùng ít và yếu. Phù hợp cho thanh niên và đàn ông vì độ dinh dưỡng cao của món canh này.

Củ sen hầm đuôi heo
Củ sen hầm đuôi heo

Đuôi heo cạo bỏ lông, rửa sạch, chặt thành những khúc vừa ăn. Đem hầm cùng với củ sen và một số nguyên liệu Đông Y như táo đỏ, thục địa, đỗ trọng. Hầm đến khi đuôi heo và củ sen mềm ra. Dùng món canh khi còn nóng, giúp bồi bổ cơ thể rất tốt.

Củ sen xào

Đặc tính của củ sen giòn xốp, chứa nhiều nước, ngọt thanh. Chọn mua củ sen từ những cây sen bạch liên đem xào cùng với gan, cật và lòng heo, thêm gia vị vừa ăn. Món củ sen xào cũng sẽ giúp chúng ta đổi khẩu vị và phong phú thêm thực đơn cho bữa cơm gia đình hàng ngày. Công dụng : lợi tiểu, bổ gan và tiêu trừ những chất độc của gan và máu được bài tiết ra ngoài. 

Củ sen xào
Củ sen xào

Củ sen hầm cùng đậu đen

Món canh củ sen hầm đuôi heo tốt cho đàn ông thì món canh củ sen hầm cùng đậu đen lại rất tốt cho phụ nữ. Công dụng của món ăn này giúp cơ thể điều hoà kinh nguyệt, trị đau bụng tháng của phụ nữ. Ngoài ra trong đậu đen chứa vitamin B6 và các khoáng chất khác, giúp làn da của chị em được căng bóng và tươi trẻ. Món củ sen hầm cùng đậu đen còn gíup chị em chúng mình có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Củ sen hầm cùng đậu đen
Củ sen hầm cùng đậu đen

Đậu đen rửa sạch, đem hấp chín và tán nhuyễn. Trộn đậu đen cùng với thịt bằm và nấm mèo, cho thêm chút gia vị. Lấp đầy các lỗ rỗng của củ sen, cố định bằng tăm que. Bạn đem củ sen đi hấp chín và dùng nóng, trong ngày. 

Kết luận

Củ sen là nguyên liệu mang nhiều giá trị dinh dưỡng rất cao. Nếu củ sen được kết hợp cùng với những nguyên liệu khác đúng cách thì tác dụng cho sức khoẻ chúng ta được tăng rất nhiều. Canh củ sen táo đỏ, canh củ sen hầm đuôi heo hoặc củ sen hầm cùng với đậu đen là những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Những món ăn này đã được chế biến và nghiên cứu rất nhiều từ các thầy thuốc và chuyên gia ẩm thực. Hi vọng, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thêm kiến thức về món ăn cũng như công dụng của củ sen.

2 Cách làm món gà ác hầm củ sen thơm ngon

https://anlaghien.com.vn/cach-nau-cu-sen-ham-xuong/
https://anlaghien.com.vn/cach-nau-cu-sen-ham-xuong/

Củ sen là món ăn nhiều giá trị dinh dưỡng kết hợp cùng với gà cho nên món súp gà thơm ngon và bổ dưỡng. Món ác hầm củ sen cùng một số dược liệu rất thích hợp để bồi dưỡng cho sức khoẻ, bồi bổ khí huyết.

Món gà ác hầm củ sen là một trong những món ăn của triều đình Trung Quốc được dâng lên cho vua chúa ngày xưa vì sự bổ dưỡng của món ăn. Hôm nay, Ăn Là Ghiền sẽ hướng dẫn đến các bạn món ăn này để các bạn có thể nấu cho cả gia đình. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà ác hầm củ sen

  • Gà ác : 1 con
  • Củ sen : 1 củ
  • Cà rốt : 1 củ
  • Hạt sen tươi : 100gr
  • Nấm hương : 6 cái
  • Hành lá, ngò rí : 2 nhánh.
  • Hành tím băm nhuyễn : 20gr
  • Gia vị thông dụng: đường, hạt nêm, nuớc mắm, tiêu, giấm.

Hướng dẫn thực hiện món gà ác hầm củ sen

Sơ chế và ướp thịt gà

  • Gà ác mua về, bạn chà sạch với muối và rượu để khử mùi của gà. Sau đó rửa lại sạch với nước lạnh, chặt miếng vừa ăn.
  • Tiếp theo, bạn ướp gà cùng với 1 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm và hành tím. Xoa bóp đều để gia vị thấm vào thịt gà. Uớp thịt gà trong 30 phút.
Sơ chế và uớp gà ác
Sơ chế và uớp gà ác

Sơ chế các loại rau củ:

  • Đối với củ sen, bạn đem gọt vỏ và ngâm cùng nước muối loãng và giấm để cù sen không bị thâm và sạch nhớt bên trong. Cắt thành những miếng có độ dày từ 1 – 1.5 cm.
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và tỉa hình hoa.
  • Hạt sen tươi bạn ngâm với nước muối và tách tim sen.
  • Nấm hương rửa thật sạch và ngâm với nước nóng để nấm được nở mềm ra.
  • Hành lá và ngò rí rửa sạch cắt bỏ rễ và thái nhuyễn. 

Nấu canh gà ác hầm củ sen:

  • Bạn đem gà đã được ướp đi hấp khoảng 30 phút trên lửa nhỏ để thịt gà được mềm ra. 
  • Sau 30 phút, phần nước hấp gà bạn cho củ sen và cà rốt vào, thêm 1 muỗng cà phê muối và nấu trong 15 phút. Nhớ hớt bọt thường xuyên để nước súp được trong.Nêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm.
  • Tiếp theo, chúng ta cho hạt sen, nấm hương và thịt gà vào nấu cho đến khi hạt sen mềm ra. Có thể điều chỉnh lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Món gà ác hầm củ sen múc ra tô, cho thêm ít hành lá và ngò rí, ít tiêu để món ăn được thơm và đẹp mắt. Nước canh gà thanh ngọt, thịt gà thì mềm, củ sen và hạt sen thì bùi là một món canh bổ dưỡng để tẩm bổ cho cả gia đình vào những ngày cuối tuần. 

Thành phẩm
Thành phẩm

Bật mí bí quyết nấu gà ác hầm củ sen nhân sâm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu làm gà ác hầm củ sen nhân sâm:

  • Gà ác : 2 con
  • Củ sen: 1 củ
  • Nhân sâm : 1 củ
  • Hạt sen: 100 gr
  • Trứng gà ta : 2 quả
  • Hành lá : 2 nhánh
  • Hành tím băm nhuyễn : 20gr
  • Gia vị thuốc bắc : 1 gói (bạn có thể mua ở các tiệm thuốc Đông Y)
  • Gừng : 2 nhánh
  • Gia vị: dầu hào, đường, hạt nêm, muối, giấm, rượu gạo.

Hướng dẫn thực hiện gà ác hầm củ sen nhân sâm:

Sơ chế và uớp gà ác:

  • Gà mua về, bạn nhổ sạch hết lông tơ. Chà xát cùng gừng và rượu để gà không còn mùi. Chặt thành những miếng vừa ăn.
  • Ướp gà cùng với hành tím băm nhuyễn, ½ muỗng canh dầu hào, ½ muỗng canh hạt nêm. Xoa bóp đều lên gà để gà được thấm gia vị và ướp trong 20 phút.
Sơ chế và uớp gà ác
Sơ chế và uớp gà ác

Sơ chế các nguyên liệu khác:

  • Trứng gà ta đem luộc chín và bóc vỏ
  • Củ sen gọt vỏ, cắt thành những miếng vừa ăn và rửa sạch cùng với giấm. 
  • Hạt sen thì rửa sạch cùng với nước muối, tách bỏ tim sen và rửa lại sạch với nước lạnh.
  • Đối với nhân sâm, bạn cắt bỏ phần rễ con và rễ đen. Rửa sạch với nước muối để lớp bụi bẩn bên ngoài được trôi đi hết.
  • Hành lá rửa sạch, thái nhuyễn.

Hầm gà ác:

  • Cho 2l nước vào nồi và bắc lên bếp, bạn cho củ sen và nhân sâm vào nấu, cho ít muối vào nước. Nấu trong khoảng thời gian 20 phút. 
  • Khi các loại củ đã bắt đầu mềm, bạn tiếp tục cho hạt sen, gói gia vị thuốc bắc cùng với gà đã được ướp vào nồi. Nêm 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh hạt nêm vào theo khẩu vị. À nhớ hớt bọt liên tục nhé. Hầm gà trong 15 phút.
  • Khi gần tắt bếp, nhanh tay bỏ trứng gà ta đã được bóc vỏ vào nồi canh. Cho thêm hành lá vào rồi tắt bếp.

Thành phẩm:

Món gà ác hầm củ sen ăn khi còn nóng. Thịt gà mềm chấm cùng chén muối ớt, nước canh thì thơm mùi thuốc bắc hoà quyện cùng củ sâm và củ sen giòn giòn sần sật. Món ăn không những thơm ngon mà còn mang nhiều giá trị bổ dưỡng.

Thành phẩm
Thành phẩm

Một số lưu ý khi chọn mua nguyên liệu tươi

Đối với gà ác:

  • Gà ác ngon sẽ có thân hình nhỏ nhắn, ức gà nhỏ, da gà có màu đen óng.
  • Không mua những con gà có màu sắc và mùi kì lạ, ôi thiu để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

Đối với củ sen:

  • Bạn nên chọn mua củ sen 7 lỗ vì củ sen chứa nhiều tinh bột, khi hầm canh củ sen sẽ bùi và ngon hơn.
  • Chọn mua củ sen có đốt to và ngắn. Củ sen không bị chảy nước và có mùi hôi.
  • Không nên mua những củ sen trắng vì đã được ngâm hoá chất.

Đối với nhân sâm:

  • Bạn có thể mua củ sâm có độ tuổi 2-3 năm để nấu canh gà ác hầm củ sen.
  • Củ sâm nên chọn những củ sâm có màu vàng nhạt, vỏ bên ngoài căng, thân củ dày và thon đều.
  • Bạn nên chọn những hiệu thuốc Đông Y có uy tín để mua được củ sâm có chất lượng.

Kết luận

Món gà ác hầm củ sen là món ăn vô cùng thơm ngon và mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt những người cao tuổi hay mới ốm dậy dùng món canh này sẽ giúp bồi bổ sức khoẻ rất tốt. Cách làm cũng đơn giản và nguyên liệu cũng khá dễ tìm. Hãy trổ tài vào bếp để nấu món ăn dinh dưỡng này cho cả gia đình thôi nào.

4 Cách nấu chè củ sen cực thanh mát, ngon, bổ dưỡng

4 Cách nấu chè củ sen cực thanh mát, ngon, bổ dưỡng
4 Cách nấu chè củ sen cực thanh mát, ngon, bổ dưỡng

Củ sen là một nguyên liệu rất tốt cho sức khoẻ. Củ sen được phối hợp và chế biến với nhiều món ăn khác nhau từ món mặn, món chay, nấu trà, làm bánh,… Chuyên mục bếp hôm nay, Ăn Là Ghiền sẽ giới thiệu đến các bạn 4 cách nấu chè củ sen đơn giản và dễ thực hiện để có thể thực hành ngay tại gia đình. 

Chè củ sen

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Củ sen : 2 củ
  • Hạt sen tươi : 100 gr
  • Phổ tai : 20 gr
  • Lá dứa : 4 lá
  • Đường phèn : 300 gr
  • Muối : 1 ít

Hướng dẫn cách nấu chè củ sen:

Sơ chế nguyên liệu:

  • Củ sen mua về, bạn bào vỏ bên ngoài, ngâm vào nước muối pha với giấm để củ sen không bị thâm đen. Tiếp theo chúng ta xả dưới vòi nước để bùn đất trong củ sen được trôi hết. Cắt củ sen thành khoanh tròn, độ dày 1 cm.
  • Hạt sen tươi chúng ta rửa sạch với nước, bỏ tim sen bên trong.
  • Phổ tai ngâm trong nước lạnh khoảng 20 phút, và rửa lại thật sạch với nước lạnh. Dùng kéo cắt để có độ dài vừa phải.
  • Lá dứa rửa sạch và để ráo nước.

Nấu chè củ sen:

  • Bắc nồi lên bếp, bạn cho 800ml nước vào. Nấu đến khi nước sôi lăn tăn, chúng ta cho lá dứa đã được cột chặt thành bó. Nấu cho đến khi nước sôi mạnh.
  • Tiếp theo, cho củ sen và hạt sen vào nồi nước, cho ít muối và 300gr đường phèn vào. Nấu trong khoảng 20 phút.
  • Vớt lá dứa ra và cho phổ tai vào, bạn có thể điều chỉnh tăng gỉam lượng đường cho vừa ăn. Sau đó tắt bếp và để nguội.
Nấu chè củ sen
cách nấu chè củ sen

Thành phẩm:

Món chè củ sen bạn có thể ăn khi còn nóng hoặc cho thêm đá vào ăn lạnh. Củ sen ngọt và bùi ăn cùng với hạt sen và phổ tai. Món ăn vô cùng thanh mát, có thể giúp chúng ta giải nhiệt trong cơ thể vào những ngày hè nóng bức.

Thành phẩm
Thành phẩm

Chè đậu xanh củ sen

Nguyên liệu cho món chè đậu xanh củ sen:

  • Củ sen : 2 củ
  • Đậu xanh nguyên vỏ : 100 gr
  • Táo đỏ : 100 gr
  • Lá dứa : 4 lá
  • Đường phèn : 400 gr
  • Nước : 2l
  • Nước cốt dừa : 200 ml
  • Muối : 1 ít
  • Chanh : 1 quả

Cách nấu chè củ sen đậu xanh:

Sơ chế nguyên liệu:

  • Ngâm đậu xanh khoảng 6 – 7 tiếng. Sau đó vo lại thật sạch với nước
  • Táo đỏ và lá dứa rửa sạch.
  • Củ sen cắt miếng vừa ăn và rửa cùng chanh và muối để củ sen được trắng.
  • Lá dứa rửa sạch, bó lại thành bó.

Nấu chè đậu xanh củ sen:

  • Cho đậu xanh vào nồi cùng một ít muối, nấu cho đến khi đậu bung ra trên lửa nhỏ. Hớt bọt trên nồi. Lưu ý không nên đậy nắp nồi nhé vì khi đậu sôi quá sẽ bị trào. Đậu xanh mềm chúng ta vớt ra và để vào một cái tô sạch.
  • Bạn cho 2l nước vào nồi, cho lá dứa vào nấu để nước được thơm. Khi nước sôi, ta vớt bỏ lá dứa ra. Cho củ sen và đường phèn vào nấu, nêm một tí muối để nước được dằn vị và nấu trong 20 phút.
Nấu chè đậu xanh củ sen
Nấu chè củ sen đậu xanh
  • Sau 20 phút, tiếp tục cho táo đỏ và đậu xanh đã được nấu vào nồi. Nấu khoảng 10 phút rồi tắt bếp, để nguội.
  • Nước cốt dừa cho thêm 2 muỗng canh đường vào đun trên bếp cho đến khi đường tan hết thì tắt bếp.

Thành phẩm:

Thành phẩm
Thành phẩm

Múc chè đậu xanh củ sen ra chén, chan phần nước cốt dừa lên trên. Bạn có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh. Vị ngọt và giòn của củ sen ăn kèm vị béo của nước cốt dừa thì đúng là tuyệt vời. Phần chè dùng không hết, chúng ta có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nước cốt dừa ăn chè bao nhiêu thì lấy vừa đủ dùng, không được đổ nước cốt dừa vào nồi chè nhé.

Chè củ năng và củ sen

Nguyên liệu làm chè củ năng và củ sen:

  • Củ sen : 1 củ
  • Củ năng : 10 củ
  • Bột khoai : 50 gr
  • Bột năng : 3 muỗng canh
  • Đường phèn : 300 gr
  • Lá dứa : 4 lá
  • Muối : 1 ít

Cách nấu chè củ năng và củ sen:

Sơ chế nguyên liệu:

  • Củ sen gọt vỏ, cắt thành khoanh và rửa sạch với nước muối và giấm.
  • Củ năng gọt sạch vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu.
  • Bột khoai ngâm với nước lạnh khoảng 30 phút. Sau đó bạn đem bột khoai đi luộc với nước. Khi bột khoai đã mềm, vớt ra và để ráo nước.
Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Làm trân châu củ năng:

  • Cho vào tô 3 muỗng canh bột năng và 2 muỗng nước sôi và trộn đều để tạo thành một khối bột dẻo mịn.
  • Chia bột thành những viên sao có thể đủ bọc được hạt củ năng. Thực hiện cho đến khi hết củ năng. Dùng lớp bột năng khô áo bên ngoài, để các viên bột không bị dính với nhau.
  • Mang phần trân châu củ năng đem luộc với nước sôi, lưu ý khuấy đều để bột không bị dính dưới đáy nồi.
  • Trân châu củ năng khi chín sẽ nổi lên trên mặt, nhanh tay vớt ra và ngâm vào nước lạnh.
Làm trân châu củ năng
Làm trân châu củ năng

Nấu chè củ sen và củ năng:

  • Bạn cho 2l nước vào nồi, thêm lá dứa và nấu đến khi nước sôi mạnh thì vớt lá dứa ra. 
  • Tiếp đến, chúng ta cho phần củ sen, đường phèn và ít muối vào. Nấu đến khi củ sen được mềm ra khoảng 20 phút.
  • Sau thời gian trên, tiếp tục cho phần trân châu củ năng và bột khoai vào và nấu thêm khoảng 10 phút. Lưu ý để phần nước được trong, các bạn nhớ hớt bọt trong nồi. 
  • Bạn có thể điều chỉnh lượng đường cho vừa ăn. Khuấy đều rồi tắt bếp.

Thành phẩm:

Cách nấu chè củ sen và củ năng không hề khó, củ sen thì giòn ăn cùng với trân châu củ năng dai dai giòn giòn rất ngon và lạ miệng. Hơn nữa, củ sen và củ năng có tính ôn hoà nên gíup thanh nhiệt cơ thể rất tốt. 

Thành phẩm
Thành phẩm

Chè củ sen khoai lang

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Củ sen : 1 củ
  • Khoai lang : 2 củ
  • Lá dứa: 4 lá
  • Nước cốt dừa : 1 chén
  • Bột gạo : 100 gr
  • Đường : 300 gr
  • Sữa đặc : 50gr
  • Đậu phộng : 50gr
  • Bột năng : 20 gr
  • Vani : 1 ống
  • Sữa tươi không đường : 50 ml

Hướng dẫn cách nấu chè củ sen khoai lang

Sơ chế nguyên liệu:

  • Củ sen gọt vỏ, rửa sạch với nước muối và giấm, thái miếng vừa ăn. 
  • Khoai lang gọt vỏ, cắt thành khoanh có độ dày 1,5 – 2cm. Bạn đem khoai đi hấp trong 15 phút
  • Lá dứa rửa sạch và bó thành bó nhỏ.
  • Đậu phộng đem đi rang chín và đãi vỏ.
Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Làm khoai dẻo:

  • Khoai sau khi được hấp chín, chúng ta nghiền nhuyễn. 
  • Cho 50 gr sữa đặc, 100 gr bột gạo, vani và sữa tươi không đường vào trộn đều đến khi thu được hỗn hợp bột khoai đồng nhất.
  • Vo thành từng viên vừa ăn, áo lớp bột khô bên ngoài và mang khoai dẻo đi luộc.
  • Khoai khi chín sẽ nổi lên trên mặt nước, chúng ta vớt khoai ra và cho vào nước lạnh. 

Nấu chè củ sen khoai lang:

  • Cho 2l nước và lá dứa vào nồi, nấu đến khi nước sôi thật mạnh rồi vớt lá dứa ra.
  • Tiếp đến, cho củ sen và khoai dẻo vào nồi nấu cùng với đường, thêm ít muối để độ ngọt được đậm đà hơn. Nấu đến khi phần củ sen được mềm thì chúng ta tắt bếp.
Nấu chè
Nấu chè

Thắng nước cốt dừa:

Bắc một cái chảo cho nước cốt dừa và 1 muỗng canh đường, 20gr bột năng đã hoà với nước vào. Nấu đến khi hỗn hợp hơi sệt lại thì tắt bếp.

Thành phẩm:

Múc chè củ sen và khoai lang ra chén, cho thêm nước cốt dừa và rắc đậu phộng lên mặt. Chè củ sen khoai lang nước thanh ngọt, có độ giòn từ củ sen và mềm bùi từ khoai lang thêm phần béo của nước cốt dừa và đậu phộng. Ai ăn chắc cũng phải khen ngon đấy.

Thành phẩm
Thành phẩm

Kết

Trên đây là 4 cách nấu chè củ sen kết hợp cùng những nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Các mẹ có thể tham khảo và thực hiện để nấu cho cả gia đình. Củ sen mang nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ lại còn giúp giải nhiệt cho cơ thể. Chúc các bạn thành công nhé.